Honda Việt Nam đã bất ngờ công bố việc chính thức phân phối mẫu PCX hybrid tại Việt Nam, chỉ sau các thị trường Nhật Bản và Ấn Độ. Trong khi đó, tại Thái Lan, cho dù các phương tiện truyền thông cho rằng Honda PCX hybrid sẽ sớm ra mắt, nhưng hiện tại vẫn chưa có thông tin gì. Ngoài ra, hai nước khác trong khu vực là Malaysia và Indonesia sẽ là các thị trường đón nhận mẫu PCX hybrid ngay trong tháng 8 này.
Honda Việt Nam cho biết, động cơ hybrid sẽ được ứng dụng trên phiên bản PCX 150cc; chưa có thông tin về bản 125cc, cho dù về thiết kế hoàn toàn có sự tương đồng.
Động cơ đột phá và công nghệ tiên tiến
PCX HYBRID khác biệt nhờ vào hệ thống HYBRID được phát triển riêng biệt nhằm thể hiện cam kết của công ty trong việc kiến tạo “niềm vui trong từng chuyển động” cho khách hàng.
Cụ thể, xe gắn động cơ xy-lanh đơn, SOHC, dung tích 149,32 cc, làm mát bằng dung dịch, cho công suất 14,5 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 13,6 Nm tại 6.500 vòng/phút.
Ngoài động cơ chính, PCX Hybrid còn trang bị thêm một mô-tơ hỗ trợ, đóng vai trò trợ lực cho động cơ xăng. Mô-tơ điện có công suất 1,8 mã lực và mô-men xoắn 4,3 Nm.
Khi người lái vặn ga để di chuyển hoặc xoắn ga đột ngột, mô-tơ hỗ trợ sẽ kích hoạt, sản xuất ra mô-men xoắn để hỗ trợ động cơ xăng, giúp xe tăng tốc và tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.
Hệ thống HYBRID nhắm đến mục đích đáp ứng đồng thời cả hai yếu tố “phản ứng nhanh nhạy theo tay ga cùng hiệu suất hoạt động cao” và “tăng sự thân thiện với người dùng“. Hệ thống bao gồm động cơ xăng với dung tích 150cc cung cấp năng lượng chính và mô tơ hỗ trợ đóng vai trò trợ lực cho động cơ xăng. Khi xe được vặn ga để chuyển từ trạng thái đứng yên sang chuyển động hoặc khi được xoắn ga đột ngột, mô tơ hỗ trợ sẽ được kích hoạt, sản sinh ra mô men xoắn hỗ trợ cho động cơ xăng, giúp xe tăng tốc mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn.So với Honda PCX 150 cc động cơ xăng, mô-men xoắn của PCX Hybrid được cải thiện, tăng 26% tại vòng tua máy 4000 vòng/phút, động cơ sẽ phản ứng nhanh hơn theo sự thay đổi của tay ga, giúp xe tăng tốc tốt ở dải tốc độ thấp và vừa.
Bên cạnh đó, thời gian ngắt tạm thời hoạt động của động cơ được giảm từ 3 giây xuống còn 0,5 giây, tất cả giúp giảm tiêu hao nhiên liệu khoảng 2% so với PCX 150 cc động cơ xăng.
Xe còn có thêm 3 chế độ lái, bao gồm D, S và Idling. Chế độ D tương ứng với lái xe thông thường. Chế độ S giúp xe vận hành mạnh mẽ và thể thao hơn. Còn chế độ Idling ngắt hoạt động của chế độ Idling Stop nhưng cảm giác chạy xe vẫn giống chế độ D. Các chế độ được chuyển bằng công tắc ở tay lái bên trái.
Đồng hồ thiết kế lại để hiển thị mức sạc bình điện, lượng điện còn lại và chế độ lái. Thiết kế tổng thể của Honda PCX Hybrid không khác biệt quá nhiều so với bản động cơ xăng.
PCX HYBRID được trang bị màn hình LCD âm bản hiện đại nhưng nay được bố trí lại, hiển thị thêm thông tin các tính năng độc quyền mới của hệ thống HYBRID: chế độ D/S/Idling, mức sạc bình điện HYBRID và lượng điện còn lại, mức sạc/mức độ hỗ trợ của mô tơ hỗ trợ. Tất cả được sắp xếp hài hòa, hiển thị một cách dễ quan sát trên màn hình trung tâm lớn, tạo sự tiện lợi tối đa cho người sử dụng.
Điểm khác nằm ở màu sơn xanh lam, dải màu xanh trên chóa đèn cùng logo Hybrid ở thân xe.
Yên xe dùng chỉ khâu màu xanh lam để đồng bộ với màu sơn.
Yên đôi của xe được khâu bằng chỉ xanh cùng tông với màu sơn, kết hợp với bề mặt da hai tông màu đen và xám phối hợp liền mạch mang đến cảm giác thanh thoát và hài hòa với tổng thể.
Tiện ích và an toàn tối ưu
PCX HYBRID được trang bị những tiện ích hàng đầu để đảm bảo sự tiện nghi và thoải mái cho người lái. Cùng công nghệ ưu việt, PCX HYBRID là người bạn đồng hành lý tưởng cho mọi chặng đường.
Trang bị hộc đựng đồ trước cùng hộc đựng đồ dưới yên tiện lợi, giúp người dùng có thể chứa được nhiều vật dụng cá nhân.